5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN TRƯỜNG MẦM NON CHO CON

22-07-2021

5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN TRƯỜNG MẦM NON CHO CON

Lựa chọn trường mầm non cho con luôn là nỗi băn khoăn của các bậc làm cha làm mẹ. Ngày nay, ngày càng nhiều các trường mầm non với những triết lý và phương pháp giáo dục riêng biệt hình thành. Ba mẹ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho con mình. Việc quyết định môi trường học phù hợp cho con vô cùng cần thiết để giúp con trẻ có được nền tảng học tập tốt và phát triển trong tương lai về sau. Vậy khi chọn trường cho con ba mẹ NÊN LƯU Ý những điều gì? 

1. Cơ sở vật chất tại trường mầm non

Chọn trường mầm non cho con - Cơ sở vật chất tại Trường mầm non song ngữ Quốc tế Sakura Montessori

Chọn trường mầm non cho con – Cơ sở vật chất tại Trường mầm non song ngữ Quốc tế Sakura Montessori

Đây là một trong những điều đầu tiên và ba mẹ cũng dễ dàng nhận thấy nhất. Môi trường xung quanh tác động rất lớn đến sự trường thành của con. Môi trường lớp học vì vậy phải có một cơ sở vật chất tốt với đầy đủ tiện nghi. Qua đó, giúp các con phát huy được hết sự sáng tạo và giúp các con học tập tốt hơn. Ba mẹ cần quan tâm kỹ tới cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học đều phải tốt, đảm bảo đầy đủ để giúp con trẻ học tập, vui chơi tốt nhất.

  • Sân chơi trong nhà phải thoáng mát, mặt sàn không trơn trượt để bé có thể vui đùa. 
  • Nhà trường có đầy đủ đồ chơi an toàn, đảm bảo vệ sinh cho bé.
  • Phòng học thoáng, có ánh sáng tốt, đầy đủ các dụng cụ học tập.
  • Giáo cụ trực quanh, sinh động
  • Có các phòng chức năng thì càng tốt . Phòng học chức năng sẽ kích thích trải nghiệm của trẻ. Có thể ví dụ như: phòng bếp, phòng thể chất, phòng âm nhạc,…
  • Nhà bếp phải sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Nhà vệ sinh sạch sẽ
  • ..v.v..

Ngoài ra ba mẹ cũng cần quan tâm đến cơ sở vật chất tại phòng y tế của trường. Phòng ý tế là nơi có vai trò quan trọng khi con cần thầy cô hỗ trợ về sức khỏe.

2. Trình độ, năng lực sư phạm giáo viên

Trình độ, năng lực sư phạm giáo viên là một trong những yếu tố mang tính quyết định khi chọn trường cho con. Ba mẹ cần tìm hiểu kỹ về trình độ cũng như năng lực sư phạm của các giáo viên trong trường. Năng lực, trình độ, sự chu đáo, tận tâm, yêu trẻ là những tiêu chí ba mẹ cần quan tâm khi đưa ra sự lựa chọn. Trình độ năng lực giáo viên không chỉ tác động đến khả năng lĩnh hội kiến thức mà nó còn ảnh hưởng đến việc hình thành các kỹ năng sau này của trẻ.

Cô và con cùng quyết tâm nhé! - Trường mầm non song ngữ Quốc tế Sakura Montessori

Cô và con cùng quyết tâm nhé! – Trường mầm non song ngữ Quốc tế Sakura Montessori

3. Chương trình, phương pháp học tập tại trường mầm non

Rất nhiều phụ huynh lựa chọn trường cho con mà không quan tâm đến chương trình học ở đó thế nào? Đôi khi quyết định cho con học trường nào chỉ dựa vào lời giới thiệu của bạn bè. Vì thế mà khi lựa chọn trường cho bé ba mẹ cần thực sự quan tâm đến chương trình học. Mỗi hệ thống trường sẽ có những phương pháp cùng chương trình học mang tính đặc trưng riêng. Ba mẹ cần nghiên cứu kỹ lưỡng đặc tính riêng đó của mỗi trường để có một quyết định sáng suốt nhất. Hãy quan tâm chi tiết để có thể chọn cho con được ngôi trường học phù hợp, tốt nhất để con trẻ có thể tự do phát triển, sáng tạo toàn diện nhất mọi mặt cả về trí tuệ và thể chất của mình.

Giờ học Tiếng Anh cùng giáo viên bản ngữ tại trường mầm non song ngữ Quốc tế Sakura Montessori

Giờ học Tiếng Anh cùng giáo viên bản ngữ tại trường mầm non song ngữ Quốc tế Sakura Montessori

Ba mẹ có thể tham khảo chương trình giáo dục của hệ thống Trường mầm non song ngữ Quốc tế Sakura Montessori tại đây: https://sakuramontessori.edu.vn/chuong-trinh-hoc-tai-mam-mon-quoc-te-sakura-montessori/ 

4. Giấy phép hoạt động của trường

Hiện nay có nhiều trường mầm non hoạt động mà chưa có giấy phép hoạt động được nhà nước cấp phép. Do đó, ba mẹ nên tìm hiểu kỹ ngôi trường cho bé theo học có giấy phép hoạt động không, có đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, phương pháp giáo dục, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên… Từ đó ba mẹ có thể yên tâm khi cho con theo học tại trường chất lượng và uy tín.

Ngoài ra còn khá nhiều các điều cần lưu ý như:

  • Bé có thoải mái và vui vẻ khi học ở trường không
  • Ấn tượng đầu tiên của bạn khi tới trường
  • Giám đốc hay quản lý nhà trường có thường xuyên giữ liên lạc với phụ huynh không, có phản hồi ý kiến của phụ huynh nhanh chóng khi cần không….

5. Học phí

Khi lựa chọn được trường mầm non phù hợp cho con ba mẹ cũng cần để ý tới mức học phí của trường. Không phải gia đình nào cũng có kinh tế ổn định, có thể trang trải được học phí cho con. Việc không quan tâm đến học phí của trường sẽ khiến bậc phụ huynh phải đau đầu khi tới thời gian đóng tiền học cho con. Do đó, các quý phụ huynh nên tìm hiểu kỹ học phí của trường để tránh con phải thay đổi trường học nhiều lần.

Hệ thống Trường Mầm non Sakura Montessori tự hào là một trong những trường mầm non tốt và chất lượng cho con hiện nay. Sakura Montessori International School trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất giúp bé con phát triển tốt và toàn diện nhất. Nếu ba mẹ đang tìm trường mầm non cho bé, hãy để Sakura Montessori International School trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu nhé!

 

Thông tin ứng tuyển
x

    Tải file CV của bạn